Pages

Subscribe:

Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Chế độ dinh dưỡng cho bé theo từng giai đoạn

Chế độ dinh dưỡng cho bé theo từng giai đoạn phát triển

Chế độ dinh dưỡng cho bé:

Mỗi ông bố, bà mẹ khi sinh con đều muốn con mình phát triển thật tốt từ thể chất lẫn trí tuệ, để có được những thứ ấy mỗi ông bố, bà mẹ cần phải quan tâm chăm sóc con đặc biệt phải có chế độ dinh dưỡng cho bé phù hợp qua từng giai đoạn vì mỗi giai đoạn phát triển bé cần một chế độ dinh dưỡng riêng cho bé dưới đây là chế độ dinh dưỡng cho bé qua các giai đoạn :
dinh dưỡng cho bé từng giai đoạn

Trẻ em như một mầm non chúng ta cần phải vun vén và chăm sóc.

Chế độ dinh dưỡng dành cho bé 3 tháng tuổi :

Cân nặng và chiều cao chuẩn cho các bé 3 tháng tuổi: Đối với bé trai câng nặng trung bình phải 6,4 kg và cao 58,4 cm, bé gái cân nặng trung bình 5,8 kg va chiều cao 57,1 cm. Để cung cấp dinh dưỡng dành cho bé 3 tháng tuổi ta nên cho bú sữa mẹ nếu mẹ đủ sữa thì không nên cho bé uống thêm bất cứ sữa ngoài nào khác, kể cả nước lọc. Nhu cầu dinh dưỡng của bé trong giai đoạn này là 620Kcalo/ngày, năng lượng do sữa mẹ cung cấp 700Kcalo/ 1000ml sữa, vì thế nếu bé uống sữa mẹ thì một ngày bé sẽ cần phải được cung cấp khoảng 850ml sữa mẹ/ngày. Nếu trẻ uống sữa ngoài, trong 1000ml sữa ngoài chỉ cung cấp 670 Kcalo nên bé  cần phải được cung cấp 900ml sữa/ngày. Nên cho bé bú sữa mẹ 8-10 lần trong ngày và theo dõi  xem đã đủ đáp ứng nhu cầu của bé hay chưa. Nếu bà mẹ không đủ sữa có thể cho bé uống sữa bột dành cho bé dưới 6 tháng tuổi . Ngoài chế độ ăn, gia đình cũng cần chú ý đến giấc ngủ của bé đảm bảo bé ngủ từ 16 đến 18 giờ/ngày. Mong là chế độ dinh dưỡng này sẽ giúp ích được cho các ông bố bà mẹ có con 3 tháng tuổi.
Bé 3 tháng tuổi rất cần dinh dưỡng từ sữa mẹ đó là nguồn cung dinh dưỡng tốt nhất.

Chế độ dinh dưỡng dành cho bé 7 tháng tuổi :


Cân nặng và chiều cao chuẩn của bé 7 tháng tuổi : bé gái cân nặng 6,44 kg đến 9,53kg, chiều cao :63,9 đến 72,4 kg. Bé trai cân nặng 6,91 đến 10,26 kg, chiều cao 67,3 đến 76,6 cm đây là cân nặng và chiểu cao chuẩn cho các ông bố bà mẹ quan tâm. Muốn con mình phát triển tốt các ông bố bà mẹ cần phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Ở 7 tháng tuổi trẻ có nhu cầu dinh dưỡng rất cao để tăng trong lượng cơ thể nên bố mẹ cần cho bé ăn dặm thêm. Ở độ tuổi này sữa vẫn là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính nhưng có thể cho ăn dặm thêm 2 bữa đây là chế độ dinh dưỡng cho bé 7 tháng tuổi :
  • Rau xanh/hoa quả: 3-5 phần mỗi ngày, gồm ít nhất 1 phần rau giàu vitamin A và một phần nhiều vitamin C. Mỗi phần tương đương 1-4 thìa cafe. Tổng cộng 3-10 thìa cafe rau quả mỗi ngày.
dinh dưỡng dành cho bé 7 tháng tuổi giàu vitamin a
 Những thức ăn giàu vitamin A và vitamin C sẽ cung cấp đầy dinh dưỡng cho bé.
  • Bột ăn dặm 2 phần mỗi ngày. Tương đương 3-4 thìa bột khô, chưa nấu mỗi ngày.
  • Đậu phụ; thêm 1 thìa cafe đậu phụ đễ tăng protein cho bé. Lượng protein trong đậu phụ tương đương protein trong thịt.
đậu phụ dinh dưỡng cho bé 7 tháng tuổi
 Đậu phụ cung cấp nhiều protein cho bé ở giai đoạn 7 tháng tuổi.
  • Lòng đỏ trứng gà: 2-3 bữa một tuần hoặc 2-3 ngày một lần, mỗi lần 1/4 đến 1/2 lòng đỏ trứng gà.
lòng đỏ trứng gà dinh dưỡng cho bé 7 tháng tuổi
Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều chất đạm dễ hấp thu cho hệ tiêu hóa còn non nớt của bé.
  • Sản phẩm từ sữa( sữa chua, phômai): 1 phần mỗi ngày. Tương đương 1/3 đến 1/2 cốc sữa chua hoặc 1/4 đến 1/3 miếng phô mai. Tất nhiên sữa mẹ là chủ yếu. Bé có ít 5 bữa sữa mẹ mỗi ngày nếu bé kém bú có thể cho bé ăn dặm nhiều lần nhưng giảm thức ăn dặm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét